CW-X มีทริคการ Recovery หลังการวิ่ง Full Marathon มาฝากครับ Full Marathon เป็นการวิ่งที่มีระยะไกลถึง 42.195 กิโลเมตร ซึ่งผู้วิ่งควรผ่านการตรวจสุขภาพ และฝึกฝนเตรียมความพร้อมร่างกายสำหรับการลงสนามจริง วันนี้เราจะมาดูเทคนิคสำคัญอีกหนึ่งอย่าง ที่ต้องทำหลังวิ่ง Full Marathon ก็คือการ Recovery หรือฟื้นฟูสภาพร่างกายหลังการแข่งขันครับ

เริ่มจาก หลังเข้าเส้นชัยไม่ควรหยุดพักทันที ให้ทำการ Cool down ก่อน และควรจิบน้ำ หรือ เครื่องดื่มเกลือแร่ เป็นการรักษาระดับน้ำในร่างกายให้ปกติ ช่วงนี้สามารถทานอาหารเบา ๆ เพื่อรองท้องก่อนได้ครับ เช่น ขนมปัง กล้วย

จากนั้น ใน 1 – 3 วัน หลังจบการแข่งขัน สามารถนวดกล้ามเนื้อเบา ๆ ได้ พร้อมกับแช่น้ำอุ่น 15 นาที และทานอาหารเพื่อซ่อมแซมการเสียหายของกล้ามเนื้อ ให้เน้นเป็นคาร์โบไฮเดรต โปรตีน เสริมวิตามินจากผัก ผลไม้

สำหรับวันที่ 4 – 7 เรามา Recovery ให้เลือดไหลเวียนได้ดีมากขึ้น โดยการเริ่มวิ่งเบา ๆ ประมาณ 30 นาที ช่วงนี้สามารถนวดตัว หรือแช่น้ำร้อนสลับน้ำเย็นได้ครับ ส่วนอาหารให้รับประทานอาหารที่มีประโยชน์

อาการเมื่อยล้าที่เกิดจากการวิ่ง Full Marathon จะลดลงช่วงสัปดาห์แรก-สัปดาห์ที่สอง แต่ยังไม่แนะนำให้ออกกำลังกายหนักช่วงนี้ครับ เราจะออกกำลังกายได้เต็มที่ 40 – 45 นาที ในช่วงวันที่ 14 – 21 เพราะร่างกายกลับสู่สภาวะปกติแล้ว และควรพักผ่อนอีกอย่างน้อย 4 สัปดาห์ เพื่อร่างกายได้ฟื้นตัวแข็งแรงยิ่งขึ้นครับ

ที่สำคัญควรใส่กางเกงออกกำลังกายซัพพอร์ตกล้ามเนื้ออย่าง CW-X เพื่อลดอาการบาดเจ็บจากการวิ่ง Full Marathon ด้วยครับ อย่างรุ่น CW-X Generator Revolution Women รุ่น IC901W เนื้อผ้ายืดหยุ่นได้ถึง 8 ทิศทาง ช่วยกระชับกล้ามเนื้อสะโพก แผ่นหลัง และหน้าท้องช่วงล่าง เสริมสร้างเสถียรภาพการทรงตัวและข้อเข่า ช่วยให้วิ่งระยะไกลได้นานขึ้นเลยทีเดียวครับ

About the author : Admin

Related posts

Popular products

Product categories