👋วันนี้ โค้ชมิกกี้ จะพามาคลายข้อสงสัยกันว่าการฝึกกล้ามเนื้อในแต่ละแบบว่ามีความแตกต่างกันอย่างไรไปดูกันเลยยย💪
.
🏋‍♂การออกกำลังกายแบบมีแรงต้าน หรือ เวทเทรนนิ่ง คือรูปแบบที่จะช่วยสร้างกล้ามเนื้อของเรา ถ้ามองลึกลงไปกว่านั้น เราสามารถเจาะจง หรือเลือกที่จะพัฒนากล้ามเนื้อได้หลายรูปแบบ เช่น แบบ Muscular Endurance, Hypertrophy และ Strength ซึ่งมีลักษณะการฝึกที่แตกต่างกันออกไปดังนี้👇
.
🔥รูปแบบการฝึกที่ 1⃣ Muscular endurance
จะเน้นความทนทานของกล้ามเนื้อ ใช้น้ำหนักไม่มาก ประมาณ <70% ของ 1RM จำนวนครั้ง 12-20 และ พักน้อยๆ 20-30 วินาที ก็ลุยเซตใหม่กันได้เลย ซึ่งรูปแบบการฝึกนี้จะทำให้กล้ามเนื้อมีความแข็งแรงทนทานขึ้นมาก😊
.
🔥รูปแบบการฝึกที่ 2⃣ Muscular Hypertrophy
สำหรับใครที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้อให้ดูเท่ ดูใหญ่ขึ้น ดูมีทรง รูปแบบนี้เหมาะมากครับ เป็นการเล่นที่ใช้น้ำหนัก 70-80% ของ 1RM บอกเลยว่าหนักหน่วงอยู่เหมือนกันครับ ซึ่งรูปแบบนี้จำนวนที่เล่นต่อเซทจะอยู่ที่ 8-12 ครั้ง ต้องหาน้ำหนักที่รู้สึกว่าทีที่ 11-12 จะต้องหมดแรง และที่สำคัญควรจะมีคนช่วยซัพพอร์ตเพื่อความปลอดภัยนะครับ😉
.
🔥รูปแบบการฝึกที่ 3⃣ Muscular Strength
แน่นอนเลยครับว่า ถ้าอยากทำให้กล้ามเนื้อมีความแข็งแรง วิธีนี้มีประโยชน์มาก แต่ต้องระวังหน่อยนะครับ เพราะว่าน้ำหนักที่เราใช้จะอยู่ประมาณ 80-100% หนักมากๆเลย บางคนอาจจะเล่นแค่ทีเดียวด้วยซ้ำนะครับ หรือเล่น 1-4 ครั้ง ครั้งที่ 4 ต้องรู้สึกหมดแรง ที่สำคัญเช่นเดิมครับ วันไหนที่อยากจะเล่นรูปแบบ Strength พาเพื่อนที่ตัวใหญ่ๆ กล้ามใหญ่ๆ มาช่วยซัพพอร์ตเราเพื่อความปลอดภัยนะครับ😆
.
💙สำหรับใครทำกำลังมองหาชุดออกกำลังกายที่สามารถช่วยซัพพอร์ตกล้ามเนื้อและข้อ คลิกเลย >>> https://bit.ly/2UEZ5vf
.

About the author : Admin CW-X

Related posts

Popular products

Product categories